AFIB – Rung nhĩ là gì?

Rung nhĩ là rối loạn nhịp tim dai dẳng thường gặp nhất. Nó là nguyên nhân trực tiếp gây ra khoảng 120.000 trường hợp nhồi máu não mỗi năm ở Việt Nam và chiếm 25% tổng số trường hợp đột quỵ não.

Rung Nhĩ là gì?

  • Rung nhĩ – Artial Fibrillation là sự nhiễu loạn trong nhịp đập của tim mà rất thường xãy ra ở người cao tuổi. Tên của bệnh bắt nguồn từ việc co rút cơ tim của tâm nhĩ, dẫn đến tốc độ co bóp của cơ tim thay đổi quá nhanh hoặc một nhịp tim bất thường.
  • Rung nhĩ gây ra bởi những biến dạng (bất thường) trong quá trình truyền tín hiệu điện tim tạo nên sự co bóp ở tâm thất và tâm nhĩ.
  • Những nhịp tim bất thường này dẫn đến kết quả là máu từ Tâm nhĩ không được đẩy ra hết như bình thường, xuống ngăn dưới (tâm thất) của tim. Hình thành huyết khối ở tim.
  • Huyết khối đi qua các động mạch có thể vào mạch máu não gây tắc nghẽn là nguyên nhân gây đột quỵ.

Rung nhĩ là gì? AFIB

Nguyên nhân của Rung Nhĩ

Nguy cơ bệnh Rung Nhĩ tăng theo độ tuổi và ảnh hưởng khoảng 1% số người cao tuổi trên thế giới. Khoảng ¼ số người cao tuổi độ tuổi trên 55 mắc bệnh Rung Nhĩ. Bệnh Rung Nhĩ rất thường thấy ở bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch. Trẻ em ít khi mắc bệnh này.

Xem thêm:  Cách phân biệt giữa nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Lối sống và các bệnh lý khác có ảnh hưởng mạnh đến nguy cơ Rung Nhĩ, bao gồm:

Triệu chứng của Rung Nhĩ

  • Nhiều người mắc bệnh rung nhĩ thường không có triệu chứng, đặc biệt trong trường hợp nhịp tim không quá cao.
  • Những triệu chứng thường thấy bao gồm: sự hồi hộp, hoa mắt, đau ngực và ngưng thở. Một số người xuất hiện triệu chứng thường có thông báo về triệu chứng này. Trong khi nhiều người khác không quan tâm đến triệu chứng
  • Chuẩn đoán sức khỏe định kỳ bởi bác sĩ rất quan trọng để phát hiện Rung Nhĩ, vì nó có thể dẫn đến cả đột quỵ lẫn trụy tim

Lựa chọn phương pháp điều trị

  • Rung nhĩ và những hệ quả liên quan có thể được điều trị hoặc kiểm soát hiệu quả nếu được chẩn đoán và phát hiện sớm
  • Các bước tiến về điều trị gần đây đã được thực hiện dựa trên các liệu pháp chữa bệnh, dược phẩm và phẫu thuật để giảm những nguy cơ gây ra do Rung nhĩ. Vì thế cuộc sống của bệnh nhân ngày càng được cải thiện. Thông tin cụ thể có thể tham khảo bác sĩ chuyên khoa

AFIB - Rung nhĩ là gì?-1

Đột quỵ ở bệnh nhân Rung nhĩ (AFIB)

Khi tiến vào các mạch máu não, các huyết khối trở nên quá lớn, gây tắc nghẽn mạch máu và là nguyên nhân gây đột quỵ

Xem thêm:  Máy đo huyết áp Microlife của nước nào? Có tốt không? Có nên mua không?

Tăng huyết áp và Rung nhĩ là nguy cơ chủ yếu gây nên bệnh đột quỵ

Những huyết khối có thể đi qua các động mạch vào mạch máu não 

Khi bệnh nhân bị Rung nhĩ, khả năng hình thành các huyết khối tăng lên do tốc độ và nhịp đập tim thay đổi làm gián đoạn dòng chảy bình thường của máu qua tim.

B3 AFIB Advanced – Đo chính xác, cảnh báo Rung nhĩ

Máy đo huyết áp B3 AFIB Advanced tích hợp công nghệ AFIBsens+ cho kết quả cảnh báo rung nhĩ CHỈ VỚI 1 LẦN ĐO. Công nghệ AFIBsens+ là công nghệ đo huyết áp kỹ thuật số hàng đầu thế giới để phát hiện rung nhĩ và tăng huyết áp động mạch – 2 yếu tố rủi ro hàng đầu của đột quỵ và bệnh tim mạch. 

AFIB - Rung nhĩ là gì?-2

Thương hiệu đến từ Thụy Sỹ Microlife với hơn 40 năm thành lập đã mang đến nhiều nhiều sản phẩm máy đo huyết áp chất lượng cao, được kiểm nghiệm lâm sàng để đảm bảo độ an toàn tối đa. Sản phẩm của Microlife còn được các hiệp hội uy tín trên thế giới như: Hiệp hội tăng huyết áp Anh Quốc (BHS), Hiệp hội Đức (GS), Hiệp hội tăng huyết áp Châu u (EHS) khuyên dùng.

Xem thêm:  Cách xử lý khi bị tụt huyết áp hiệu quả bạn nên tham khảo

Các sản phẩm máy đo huyết áp chính hãng của Microlife, trong đó có sản phẩm máy đo huyết áp B3 AFIB Advanced thế hệ mới đã được Công ty Cổ phần Thiết bị Y Sinh (BIOMEQ CORP.) phân phối chính hãng tại Việt Nam.  

Thông tin liên hệ Công ty Cổ phần Thiết bị Y Sinh (BIOMEQ CORP.)

  • Trụ sở chính: 89 Trần Văn Dư, Phường 13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng Hà Nội: A2 – BT6, KĐT Hạ Đình, Ngõ 214 Nguyễn Xiển, P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Hotline: (+84) 28 3539 9709 – (028) 22 600 006

Comments are closed.